Những đại gia kinh doanh thời trang hàng hiệu số 1 Việt Nam

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn có lẽ là đại gia “ôm” nhiều hàng hiệu nhất, với mức thị phần lên đến 70%. Nối gót sau ông là những cái tên như Chủ tịch Openasia Group, kiều nữ Lý Nhã Kỳ, và con rể chúa đảo Tuần Châu.
Dưới đây là chân dung 4 đại gia kinh doanh hàng hiệu đình đám ở Việt Nam hiện nay.

1. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng kiều nữ Tăng Thanh Hà là Chủ tịch tập đoàn Pan-Pacific (IPP). Tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu. Hàng thời trang cao cấp được IPP đưa về và bán tại khu mua sắm Rex Arcade và các trung tâm thương mại.



Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.



Lợi thế về kinh nghiệm kinh doanh thương hiệu hàng miễn thuế trong hơn 20 năm qua tại Việt Nam đã giúp IPP tiếp cận được tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH (Pháp) để phân phối các nhãn hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex... tại Rex Arcade. 16 trong tổng số 48 thương hiệu LVMH sở hữu đã có mặt tại Việt Nam thông qua IPP.
Về kênh phân phối, địa điểm ông Johnathan Hạnh Nguyễn chọn thường là ở các thành phố lớn với mãi lực mua sắm đủ đảm bảo cho mức tăng trưởng doanh thu trung bình từ 15-20%/năm. Tại Việt Nam, ngoài Rex Arcade, IPP còn có các địa điểm phân phối khác tại trung tâm thương mại Vincom, trung tâm thương mại Eden (khai trương ngày 10/10/2012) và trung tâm thương mại Tràng Tiền ở Hà Nội.
2. Ông Đoàn Viết Đại Từ - Chủ tịch Openasia Group
Đại kình địch của "ông vua" hàng hiệu Việt Nam - doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - là ông Đoàn Viết Đại Từ - Chủ tịch Openasia Group.
Ông Đoàn Viết Đại Từ được biết đến là người mang Starbucks về Việt Nam. Khá kín kẽ và hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nước song Openasia Group đang trở nên có tiếng trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu tại Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Openasia là dịch vụ ngân hàng đầu tư và tư vấn tài chính cho hơn 600 khách hàng là các công ty trong nước và quốc tế như Vinamilk, Metro Cash&Carry, Satra trong gần 2 thập niên qua.
Hiện mảng phân phối các sản phẩm hàng hiệu và chuỗi bán lẻ ẩm thực của Openasia có tới 7 thương hiệu thời trang cao cấp là Hermes, Hugo Boss, Kenzo, Atelier, Korloff, Chopard , B&O, hợp cùng xe hơi Audi và Starbucks Coffee. Mô hình kinh doanh hàng hiệu của Openasia là nhập khẩu và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng từ chính hãng qua hệ thống các cửa hàng bán lẻ cao cấp do chính họ đầu tư.
Ông Đại Từ sẵn sàng chi ra số phí đầu tư ban đầu cho một cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp con số từ 2-4 triệu USD, cá biệt có thể lên tới 6 triệu gồm phí thuê mặt bằng trong 1-2 năm đầu, thiết kế nội ngoại thất, thuê nhân sự, quảng bá tiếp thị... Trong đó, riêng tiền mặt bằng có thể ngốn của Openasia và ông Đại Từ hàng triệu USD mỗi tháng.
Hiện, Openasia đã đầu tư 9 cửa hàng phân phối hàng hiệu tại Hà Nội và TP.HCM với vốn đầu tư mà theo giới bán lẻ hàng hiệu trong nước dự đoán có thể lên tới 70 triệu USD. Hiện tại, tất cả các thương hiệu cao cấp do Openasia phân phối đều tọa lạc tại 3 vị trí “kim cương” là Rex Arcade, Vincom A (TP.HCM) và Tràng Tiền Plaza (Hà Nội). Đồng thời, Openasia đang phân phối 7 thương hiệu thời trang tại đây.
3. Đỗ Ngọc Minh - con rể chúa đảo Tuần Châu
Sống trong gia đình của những doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng, địa ốc song Đỗ Ngọc Minh lại chọn cho mình con đường riêng với giấc mơ tạo ra sản phẩm xa xỉ đẳng cấp quốc tế “made in Việt Nam”. Có trong tay 2 tấm bằng master tu nghiệp tại Úc về kinh tế, đang là chuyên viên cao cấp của một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam, Đỗ Ngọc Minh quyết định đầu tư kinh doanh hàng hiệu quốc tế.
Anh thành lập công ty kinh doanh hàng hiệu mang tên DX Fashion và trở thành đối tác liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl… và mở 7 địa chỉ phân phối ở Hà Nội và TP.HCM.
Năm 2011, anh Minh mở thêm một cửa hàng phân phối sản phẩm xa xỉ mang tên LUALA. LUALA gồm 4 tầng lầu, tọa lạc tại con phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, gần khách sạn Softel Metropole và Nhà hát lớn Hà Nội. LUALA cũng chính là đơn vị quản lý của MILANO.
Dưới mô hình quản lý và đầu tư của LUALA, MILANO tiếp tục là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu Dolce Gabbana, Roberto Cavalli, Dsquared2, Emilio Pucci, Rene Caovilla, Blumarine, Tod’s. Bên cạnh đó, cửa hàng sẽ giới thiệu thêm các thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế mới đến với thị trường Việt Nam.
Đỗ Ngọc Minh còn được biết đến là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Agribank - Đỗ Tất Ngọc và con rể của “chúa đảo Tuần Châu” - Đào Hồng Tuyển, cùng với tham vọng làm nên giấc mơ hàng xa xỉ “made in Vietnam”.
4. Lý Nhã Kỳ - bà chủ khu trung tâm mua sắm 600 m2 đất vàng
Tối 20/3, cô đào nổi tiếng showbiz Việt Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ và giới thiệu showroom thời trang của mình với quan khách và truyền thông, tiếp sau đó là một buổi khai trương "ầm ĩ".
Với diện tích hơn 600m2 bao gồm 3 lầu thiết kế tinh tế, sang trọng, cửa hàng của Lý Nhã Kỳ tọa lạc ngay trên con đường đắt đỏ nhất Sài Gòn - Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Thoạt nhìn từ phía ngoài, gian hàng khá chật hẹp nhưng càng vào trong càng “nở hậu” và quan khách rất dễ bị choáng ngợp bởi những bộ xiêm y lộng lẫy, nội thất xa xỉ… Dù không chịu tiết lộ tổng số tiền đầu tư nhưng người đẹp cho biết ngay từ những cái nhỏ nhất tại showroom này đều được nhập từ nước ngoài. Nhiều món đồ được Lý Nhã Kỳ mua từ những nghệ nhân nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Showroom của người đẹp họ Lý có tới hơn 20 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Georges Hobeika, Alexis Mabille, Richard Nicoll, Jaonathan Saunders, Alberta Ferretti... Hàng chục chiếc váy thương hiệu quốc tế nằm trong bộ sưu tập thời trang mới nhất năm 2014 đã có mặt tại shop của Lý Nhã Kỳ. Ngoài thời trang dạ hội nữ, Lý Nhã Kỳ còn kinh doanh thời trang dành cho phái mạnh với hơn 20 thương hiệu các loại. Bên cạnh các loại quần áo, dày dép, mắt kính… Lý Nhã Kỳ còn trưng bày rất nhiều các món đồ pha lê, kim cương tinh tế thuộc dạng độc nhất vô nhị.
Trong buổi giới thiệu Lynk cùng báo giới, Lý Nhã Kỳ cho biết giá thấp nhất của chiếc váy tại Lynk khoảng 2.000 USD, cao nhất có chiếc lên đến 45.000 USD (gần 1 tỷ đồng). Cô cũng khiến người có mặt sửng sốt khi trưng giá của các chiếc váy thậm chí lên đến 100.000USD.

Theo: Người đưa tin.
Previous
Next Post »