Những món ăn không nên hâm lại nếu bạn không muốn đầu độc cơ thể

Những món ăn không nên hâm lại nếu bạn không muốn đầu độc cơ thể
Để tránh lãng phí đồ ăn, rất nhiều người thường để đồ ăn thừa vào tủ lạnh và hâm nóng dùng lại trong ngày hôm sau. Tuy nhiên với một số món ăn, việc hâm lại nhiều lần sẽ không còn bổ dưỡng thậm chí gây ngộ độc cho cơ thể.

Đừng nên đun lại những món ăn sau đây để tránh tổn hại sức khỏe của bạn nhé:

1. Thịt gà
Loại thịt này chứa một lượng lớn protein. Việc hâm nóng lại sẽ khiến các protein thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là bạn nên ăn hết sau khi nấu và ăn nguội khi còn thừa.


2. Cơm
Bảo quản cơm thừa trong tủ lạnh sau đó rang hay hâm nóng lại bằng bất cứ cách gì đều đã bị biến chất và có khả năng gây ngộ độc. Các bào tử trong gạo sẽ sản sinh ra vi khuẩn gây hại cho dạ dày khiến người ăn cảm thấy buồn nôn và đổ bệnh.

3. Khoai tây
Khoai tây là loại thức ăn bổ dưỡng và lành mạnh khi luộc nguyên vỏ. Tuy nhiên, nếu bạn hâm nóng lại vào ngày hôm sau, toàn bộ chất dinh dưỡng sẽ biến mất thay vào đó là sự xuất hiện của các chất gây hại cho cơ thể chúng ta.


4. Nấm
Nấm nên được ăn hết sau khi nấu chín. Vì khi nấu lại, các protein và hàm lượng dinh dưỡng trong nấm sẽ biến thành chất độc hại cho dạ dày. Ngoài ra, đun lại nấm hơn 1 lần có thể gây hại đến tim mạch.

5. Rau bina (rau bó xôi) và cần tây
Hai loại rau này là thực phẩm chứa nhiều nitrat và khi hâm nóng lại các nitrat sẽ chuyển thành nitrit – một loại chất gây ung thư. Vì vậy, tuyệt đổi không nên đun lại loại rau này.

6. Trứng
Trứng không nên được tiếp xúc nhiều lần với nhiệt. Trong trứng có lượng canxi, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác nhưng khi bi tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ trứng có thể biến thành chất gây hại cho hệ tiêu hóa của bạn.

7. Củ dền và Củ cải trắng
Đây là thực phẩm thường được sử dụng để chế biến các món súp. Nếu bạn muốn hâm nóng lại món canh, tốt nhất nên lấy hết củ cải và củ dền ra khỏi vì lượng nitrat cao trong nguyên liệu có thể sinh ra các tế bào ung thư cho cơ thể.

Thực phẩm sạch đang là vấn nạn được quan tâm hàng đầu trong xã hội ngày nay nhưng ít ai để ý bảo quản thực phẩm đúng cách thực sự còn quan trọng không kém. Hãy quan tâm đến sức khỏe của gia đình mình từ những điều nhỏ nhất bạn nhé.
Theo internet 


Previous
Next Post »