Hormone là gì? Vai trò của hormone với sức khỏe và sắc đẹp

Hormone là gì? Vai trò của hormone với sức khỏe và sắc đẹp

KHỎE MẠNH, SINH LÝ TỐT NHỜ HORMONE

Hormone thuộc hệ nội tiết, hầu như quyết định tới toàn bộ các chức năng và bộ phận quan trọng của cơ thể như quá trình tăng trưởng, phát triển, nhịp sinh học, chuyển hóa thức ăn…

Hormone có nhiệm vụ giống như “người đưa thư”. Chúng gửi các tín hiệu đến các cơ quan, các mô và các tế bào nhất định thông qua đường máu để thực hiện chức năng vốn có tại khu vực nhận.

Một số vai trò quan trọng của hormone là:

  • Thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của tế bào hoặc các mô.
  • Giúp chuyển hóa thức ăn.
  • Duy trì sự phát triển bình thường của cơ quan sinh sản, chức năng tình dục.
  • Duy trì nhiệt độ cơ thể.
  • Điều chỉnh tâm trạng và chức năng nhận thức.
  • Rối loạn hormone (cả tăng hoặc giảm) đều có thể tác động tiêu cực tới cơ thể, ảnh hưởng đến các chức năng, bộ phận khác.

CÁC CƠ QUAN SẢN XUẤT HORMONE

Tuyến tùng: Nằm gần phía sau của hộp sọ, tuyến này sản xuất hormone melatonin giúp não bộ phản ứng khi có bóng tối, nhằm kích thích cơn thèm ngủ.

Tuyến tụy: Cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết lượng đường trong máu bằng cách sản xuất insulin, amylin và glucagon.

Tuyến yên: Còn được gọi là “tuyến tổng thể”, có kích thước bằng hạt đậu, nằm ở đáy não.

Hormone được sản xuất bởi tuyến yên là:
– Hormone tăng trưởng (GH), quyết định đến sự phát triển của cơ thể.
– Prolactin kích thích sản xuất sữa ở phụ nữ cho con bú, có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hệ thống miễn dịch.
– Hormone FSH, quy định tới việc sản xuất trứng trong buồng trứng và tinh hoàn tạo ra tinh trùng.
– Hormone Luteinizing (LH), có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ và cùng với FSH để sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Tuyến yên là bộ phận chịu trách nhiệm sản xuất nhiều hormone với các chức năng khác nhau

Tinh hoàn: Sản sinh testosterone (hormone nam) và estrogen (hormone nữ). Testosterone chịu trách nhiệm cho ham muốn tình dục ở nam giới và phụ nữ, kích thích sản xuất dầu trên da, tăng khối lượng xương và biểu hiện các đặc tính nam như lông mặt, phát triển tông giọng trầm…

Buồng trứng: Sản xuất ra estrogen, giúp điều tiết sinh sản và chịu trách nhiệm đối với đặc tính phái nữ như phát triển vú và gia tăng trữ mỡ. Buồng trứng cũng sản xuất progesterone (hormone mang thai), quy định tới chu kỳ kinh nguyệt và các giai đoạn của thai kỳ.

Gan: Gan sản xuất hormone tăng trưởng insulin-like 1 (IGF-1), một hormone liên quan đến sự tăng trưởng của tế bào. Hiện, các nhà khoa học đang nghiên cứu làm thế nào IGF-1 có thể liên quan đến ung thư và quá trình lão hóa ở người.

MẤT CÂN BẰNG HORMONE LÀ VẤN ĐỀ NGUY HIỂM

Tuổi tác, rối loạn di truyền, bệnh tật, tiếp xúc với chất độc hại bên ngoài môi trường và thậm chí là phá vỡ nhịp điệu tự nhiên của cơ thể (nhịp sinh học) đều có thể ảnh hưởng tới khả năng sản xuất hormone với liều lượng chính xác mà cơ thể cần. Rối loạn hormone, dù thiếu hụt hay dư thừa, kể cả một lượng rất nhỏ cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là phụ nữ.

Trong những trường hợp này, các bác sỹ có thể kê toa hormone hoặc các thuốc khác khôi phục lại sự cân bằng lượng hormone trong cơ thể của bạn.
(Theo Tạp chí Health+)

FIRMAX3 – LIỆU PHÁP CÂN BẰNG HORMONE TỪ THIÊN NHIÊN

Kem thoa ngoài da công nghệ nano thẩm thấu, được sản xuất từ 13 loại thảo dược tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GMP, Halal, FDA.

Firmax3 có các chức năng chính: làm săn chắc cơ, đào thải mỡ dưới da, trẻ hóa toàn thân, đào thải độc tố, chống viêm nhiễm, làm liền vết thương, bổ sung oxy cho máu, giúp tuần hoàn máu, và đặc biệt là giúp cân bằng hormone tự nhiên.

Sử dụng Firmax3 thường xuyên sẽ giúp cơ thể duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.

Previous
Next Post »