Làm Sao Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online Hiệu Quả!

Bán hàng Online đang là xu thế của thời đại, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ. Đặc biệt, thói quan mua sắm của người tiêu dùng đang dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang môi trường Internet, mạng xã hội ngày càng phát triển. Tại Việt Nam, có tới hơn 45 triệu người dùng Internet (hơn 40% dân số) và ngày một tăng lên (Ở các nước có nền kinh tế phát triển tỉ lệ người dùng Internet lên đến 80%).

Kinh doanh online đang ngày một thịnh hành bởi vì chi phí thấp, khả năng tiếp xúc với lượng khách hàng lớn và rộng khắp thế giới. Với rất nhiều nền tảng như: App cho di động, Website bán hàng, Facebook, Blog…
Vậy làm sao để kinh doanh online được hiệu quả?

Nguyên tắc 1: Tập trung vào sản phẩm và dịch vụ tốt.
Hãy là người bán hàng uy tín. Dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng sẽ tạo ra sự khác biệt của bạn với phần còn lại. Sản phẩm có thể giống nhau nhưng dịch vụ phải khác biệt.

Nguyên tắc 2: Tạo sự chuyên nghiệp.
Trong kinh doanh Online, khách hàng sẽ mua hàng bằng mắt và bằng sự tin tưởng. Nên khi có website, khách hàng sẽ tăng mức độ tin tưởng vào dịch vụ và sản phẩm do bạn cung cấp. Đặc biệt, khách hàng sẽ dễ nhớ địa chỉ để quay trở lại trong thời gian tiếp theo. Chúng ta nên tận dụng triệt để các mạng xã hội như: Facebook, Google plus để tăng thêm khách hàng tiềm năng và truyên thông marketing với khách hàng hiện tại. Nội dung phải luôn được cập nhật và hữu ích cho cộng đồng, có tính chuyên sâu, hài hước, tích cực, sáng tạo.


Nguyên tắc 3: Luôn duy trì marketing và phát triển mối quan hệ với khách hàng.
Luôn kết hợp các tính năng trò chuyện, tăng tính tương tác với khách hàng. Chúng ta có thể tổ chức các sự kiện Offline cho khách hàng, nhà cung cấp để tăng cường mối quan hệ. Tận dụng các cơ hội vàng như Sinh nhật, lễ tết để chăm sóc khách hàng.
Bằng việc áp dụng triệt để và duy trì liên tục các bí kíp trên, việc kinh doanh trực tuyến không những phát triển vượt bậc mà còn bền vững.

Hãy liên hệ với Mẹ Đẹp Bé Khỏe hoặc Thời Trang VIP để nhận thêm bài hay.
Theo: Bán hàng Online trên Facebook – Nguyễn Phan Anh.
Previous
Next Post »