Động lực và định hướng kinh doanh trong thời kỳ kinh tế thị trường khó khăn

Động lực và định hướng kinh doanh trong thời kỳ kinh tế thị trường khó khăn.
Hàng ngày ai cũng hay nghe và thông cảm cho câu đại loại như: kinh tế dạo này khó khăn, thị trường cạnh tranh quá, suy thoái kinh tế, luật mới ban hành … Nhưng các bạn có thấy một thực tế hiển nhiên rằng: Vẫn luôn có một số người trở nên giàu có thành công trong khi một số khác lại càng lúc càng khó khăn hoặc phá sản.


 “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”.




Trước những khó khăn, cách mỗi chúng ta ứng phó cho thấy giá trị, bản lĩnh của chính mình. Sự nỗ lực để vượt qua khó khăn sẽ mang đến những cái kết có hậu cho chính chúng ta. Đôi khi, sự vội vàng bỏ cuộc, sự trốn tránh, ra đi lại mang đến kết cục chỉ là “thả mồi bắt bóng”.

Jack Ma - Tỷ phú tự thân đang ngưỡng mộ nhất thế giới nói:
+ Tôi chưa bao giờ năn nỉ ai vào tham gia bán hàng của tôi. Ngay cả khi kiếm tiền mà bạn cũng bắt tôi năn nỉ.
+ Đầu tư một chút còn phải đi hỏi cha mẹ, hỏi chồng, hỏi bạn bè, hỏi xong tất cả mọi người, và cuối cùng vẫn lo lắng, sau đó bạn vẫn không làm.
+ Đến học miễn phí mà làm còn khó .Thì ra ngoài kia bạn sẽ dám làm gì? Con bạn sẽ học được gì từ bạn ?

Có ai trong một cây ăn trái trong vườn mà không bỏ công chăm sóc, không có kiến thức, không kiên trì chờ đợi tới mùa vụ mà luôn muốn có thu hoạch.
Điều đó thật hoang đường và phi lý. Vậy mà ai cũng muốn công việc kinh doanh của mình như vậy.
Vì thế, mỗi cá nhân cần cố gắng hơn nữa vì mục tiêu đã định, để mang đến những kết quả tốt hơn, để mỗi chúng ta luôn là một tài sản có Giá Trị .


http://rf3vietnam.com/

Previous
Next Post »