4 Bí Quyết Kinh doanh Online thành công mà vẫn đi làm

Thực hiện giấc mơ kinh doanh quả là điều thú vị với nhiều dự tính. Tuy nhiên để tập trung cho kế hoạch riêng của mình liệu bạn có phải từ bỏ công việc văn phòng hiện tại? Giữa một đam mê có chứa nhiều rủi ro với việc làm ổn định đảm bảo cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ chọn cái nào? Đừng quá lo lắng, chỉ cần duy trì một số thói quen nhỏ sau đây, đảm bảo bạn vẫn có thể vừa xử lý được việc công ty, vừa có thời gian chăm chút cho shop online của mình.



1, Điều đầu tiên và tiên quyết: Hãy tận dụng thời gian

Chắc chắn rằng, nếu bạn lựa chọn vừa đi làm vừa kinh doanh riêng thì yếu tố bạn cần nhất chính là thời gian. Một ngày 24 tiếng, bao gồm 8 tiếng đi làm, 8 tiếng cho giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe. Phần thời gian còn lại, bạn hãy tận dụng cho công việc kinh doanh của mình.

Có thể bạn sẽ phải từ bỏ 1 tiếng lướt Facebook bạn bè, 2 tiếng tụ tập vui chơi, 3 tiếng ngồi xem tin tức…. Nhưng điều đó là không thể tránh khỏi. Để quyết liệt với công việc kinh doanh, bạn sẽ phải đánh đổi một số thói quen và sở thích khác. Hãy nghĩ đến số tiền mà bạn sẽ kiếm được, đến ước mơ kinh doanh của mình. Nếu bạn đã quyết tâm thì đừng phung phí thời gian cho những chuyện vặt vãnh.

2, Học cách đặt mục tiêu ngắn hạn

Khi vừa mới bắt đầu, bạn đừng trông mong có ngay 20.000 lượt like Facebook hay 300 đơn hàng/tháng. Thậm chí việc hoàn vốn có thể diễn ra rất chậm và bạn phải chịu lỗ trong thời gian đầu. Điều đó hoàn toàn bình thường. Việc kinh doanh như đẩy một bánh xe bò. Khi khởi đầu sẽ khá khó khăn và chậm chạp, nhưng khi đã vào guồng quay thì sẽ tiến nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Việc đặt ra mục tiêu “khủng” với lộ trình thực hiện dài ngay từ lúc ban đầu sẽ khiến bạn mau nản. Thay vào đó, hãy đặt ra những mục tiêu ngắn hạn trong tầm với và tập trung thực hiện. Hoàn thành được những mục tiêu đặt ra sẽ làm bạn phấn khởi và có nhiều động lực hơn cho công việc kinh doanh. Bạn có thể đi chậm, nhưng bước đi của bạn sẽ chắc và bền.

3, Tận dụng các mối quan hệ xung quanh

Lợi ích lớn nhất khi đi làm là bạn sẽ có rất nhiều mối quan hệ. Đừng bỏ qua những khách hàng tiềm năng này. 10 đồng nghiệp có thể đem lại cho bạn ít nhất 30 mối kinh doanh và hơn thế nữa. Hãy chào hàng cho đồng nghiệp hoặc nhờ họ giới thiệu cho người thân, bạn bè…

Khi còn đi làm tại công ty, lời nhờ vả của bạn chắc chắn sẽ “có trọng lượng” hơn khi bạn đã nghỉ việc.

4, Thuê thêm người hỗ trợ

Nếu bạn có nguồn vốn lớn hoặc công việc kinh doanh phát triển tốt, bạn có thể thuê thêm người hỗ trợ một số việc như: quản lý fanpage, làm nội dung website, giao hàng, quản lý sản phẩm, phụ trách thêm kênh phân phối, v.v… Có thêm người hỗ trợ sẽ giúp bạn đỡ gánh nặng, có thêm thời gian dành cho người thân, thực hiện được kế hoạch mở rộng cửa hàng. Tất nhiên, bạn phải cân nhắc về chi phí thuê thêm người không làm ảnh hưởng nhiều đến tỷ suất lợi nhuận.


Thật ra việc vừa đi làm, vừa kinh doanh riêng tạo cho bạn rất nhiều thuận lợi lại không quá mạo hiểm. Chỉ cần bạn có quyết tâm và kiên cường thì chắc chắn công việc sẽ tiến triển tốt. Hãy bắt đầu với việc lập một trang web và đầu tư nội dung cho nó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc đấy.

Xin vui lòng đăng ký theo dõi Mẹ Đẹp Bé Khỏe để nhận nhiều bài viết hay.
Previous
Next Post »